Hãng hàng không Hồi giáo Rayani Air chính thức bị cấm bay

(Tin tức Hàng không) – Mavcom thu hồi giấy phép bay của hãng hàng không giá rẻ Rayani Air (Malaysia).
Rayani Air là hãng hàng không Hồi giáo tại Malaysia, có trụ sở chính tại Shah Alam Selangor, thuộc khu vực đô thị Quốc tế Kuala Lumpur. Chuyến bay đầu tiên của Rayani Air được thực hiện vào ngày 20.12.2015, khởi hành từ Kuala Lumpur, bay đến thành phố Langkawi.
Theo thông báo từ Uỷ ban Hàng không Malaysia (The Malaysia Aviation Commission – MAVCOM) đã thu hồi giấy phép hoạt động của hãng hàng không Rayani Air vào ngày Thứ 2 13.06.2016.
Uỷ ban Hàng không Malaysia cho hay, Rayani Air đã vi phạm các điều kiện trong giấy phép hoạt động, và hãng không nó đủ năng lực về tài chính để tiếp tục hoạt động như một hãng hàng không thương mại.
Vào ngày 25.05, Mavcom đã gửi công văn đến Rayani Air, yêu cầu hãng hàng không Rayani Air có khả năng để tiếp tục hoạt động như một hãng hàng không thương mại. Mavcom đã yêu cầy  Rayani Air hoàn thành văn bản trong vòng 14 ngày, trước khi có quyết định chính thức về việc Rayani Air có thể giữ được giấy phép hoạt động. Các văn bản được Mavcom tiếp nhận từ Rayani Air, cho thấy hãng không còn năng lực tài chính và quản lý để trở thành một hãng hàng không thương mại. Vào ngày 13.06.2016, Mavcom tuyên bố Rayani Air không còn khả năng trở thành một hãng hàng không thương mại.
Bên cạnh đó, Mavcom còn yêu cầu hãng hàng không Rayan Air phải hoàn tiền lại cho khách hàng đã đặt vé trước trên các chuyến bay của hãng. Nếu hãng không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, khách hàng có thể kiện ra toà theo quy định của pháp luật.
Chủ tịch Mavcom Tan Sri Abdullad Admad cho biết, sự điều hành một hãng hàng không thương mại là thách thức lớn trong môi trường cạnh tranh hiện nay, đòi hỏi phải có khả năng cao về tài chính, kế hoạch kinh doanh, kỹ năng vận động. Mavcom sẽ nổ lực để đảm bảo rằng, những doanh nghiệp/công ty có đầy đủ những yêu cầu cần thiết và sẵn sàng để hoạt động mới được phép tham gia thị trường hàng không Malaysia.
(Theo bnews)