Thác Trắng Minh Long – Dòng thác chảy xuống từ trời nơi xứ Quảng

Quảng Ngãi những ngày hè đi đâu cũng gặp nắng. Chỉ cần đến với thác Trắng-Minh Long, ngay lập tức hơi nước cùng gió núi sẽ xóa tan cái nóng bức của ngày hè.
Thác Trắng Minh Long – Dòng thác chảy xuống từ trời nơi xứ Quảng
Thác Trắng là một địa đanh ít người biết ở Quảng Ngãi. Nằm cách thành phố Quảng Ngãi khoản 30km về hướng tây. Đây là một trong những thác nước còn khá hoang sơ. Ai một lần đến sẽ khó quên với hình ảnh thác nước kỳ vĩ cao hơn 70m, đội thẳng xuống phí dưới chân tung bọt trắng xóa. Dưới chân thác là một hồ nước sâu tự nhiên, rộng hàng trăm mét vuông, xanh biếc và mát lạnh.
Theo lời kể của già làng người Hre ở đây, con thác còn có tên gọi khác là Cơi Ra, có nguồn gốc bắt nguồn từ một truyền thuyết: “Vào một năm trời nắng hạn dữ dội, đến con nai, con hoẵng và cả cây rừng … trong vùng cũng lả đi vì thiếu nước. Vì vậy người già trong làng đã cúng và cầu xin trời cho mưa để cứu vạn vật nơi đây. Lời cầu xin ấy đã đánh thức trời đang lúc say giấc. Trong lúc vẫn còn ngái ngủ, trời vội vàng vén mấy và đổ nước xuống, tạo nên thác Trắng bây giờ”.
Thật hư truyền thuyết thác Trắng thế nào chưa rõ. Thế nhưng nét đẹp và sự hùng vĩ của thác Trắng, hòa cùng vẻ đẹp của núi rừng, đã làm mê hoặc biết bao nhiêu tâm hồn của những ai dừng chân đến.
Chính quyền nơi đây đã quy hoạch hơn 75 tỉ đồng để xây dựng thác Trắng thành khu du lịch sinh thái. Giữa mùa hè nóng bức mà đến thác Trắng thì không còn gì bằng. Nơi đây vẫn còn lưu trữ những nếp nhà cổ truyền thống của người Hrê, nhưng lớp ngói và khang trang đẹp đẽ hơn. Thác Trắng giờ đây đã trở thành nơi du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, có đầy đủ các dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí, đem lại cho du khách cảm thác thoãi mái mà vẫn an toàn giữa thiên nhiên hùng vĩ.
Hướng dẫn đến thác Trắng-Minh Long
Để đến được với thác Trắng, du khách có thể đặt vé máy bay tại đại lý Việt Mỹ. Mức giá vé được lựa chọn tỉ mỉ giữa các hãng hàng không nội địa, giúp quý khách có được chuyến bay với giá thấp nhất.
> Điểm đến: Tam Kỳ, Chu Lai
> Giá vé máy bay đi Chu Lai từ TPHCM/Hà Nội:
Hành Trình
Giá Vé
Hà Nội-Chu Lai
299,000 VNĐ/chiều
TPHCM-Chu Lai
270,000 VNĐ/chiều
Hoặc gọi đến 0908.957.888 để được tư vấn và đặt vé
> Sau các chuyến bay đến Chu Lai, quý khách có thể đón xe bus đến thành phố Quảng Ngãi.

 

> Từ thành phố Quảng Ngãi, du khách có thể đi xe buýt tuyến Quảng Ngãi – Minh Long với giá vé khoản 16,000đ/lượt. Đến được chân cầu Thanh An, du khách có thể đi xe ôm đến khu thác Trắng, hay có thể thuê xe máy với giá dao động khoản 120,000đ/xe/ngày, để chinh phục cung đường tuyệt đẹp lên thác Trắng.