Vietnam Airlines trở thành tâm điểm được báo chí Hàn Quốc nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua

Vừa qua, cộng đồng mạng xứ Kim chi đã bình luận và biết ơn sâu sắc về hành động của hãng hàng không Vietnam Airlines thân thiện và giàu lòng nhân ái.

Theo Nhật báo Chosun, ông Kim (54 tuổi) quốc tịch Hàn Quốc là giám sát thi công của khách sạn Myanmar Amara do Tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25.6 ông Kinh đã gặp tai nạn giao thông, khiến phần đầu và chân của ông bị thương nặng. Do điều kiện y tế tại Myanmar còn hạn chế nên ông không được phẩu thuật.

Vợ ông Kim bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng hàng không đưa chồng bà về nước, tuy nhiên các hãng hàng không đều từ chối vì lý do máy bay nhỏ, không thế lắp cáng cho bệnh nhân. Bà đã cố gắng nài nỉ để chồng bà được lên máy bay, dù phải ở khoang hành lý. Tuy nhiên, các hãng hàng không trong đó có hàng không Thái Lan và hãng hàng không Hàn Quốc  vẫn kiên quyết từ chối lời đề nghị của bà, bởi lý do an toàn bay.

Đại diện Vietnam Airlines tại Yangon đã liên hệ với trụ sở chính và thông báo yêu cầu và tình trạng của ông Kim. Trong tình huống này, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng có thể từ chối lời đề nghị vận chuyển ông Kim như những hãng hàng không khác đã làm. Thế nhưng, Vietnam Airlines đã không từ bỏ bệnh nhân, Vietnam Airlines quyết định cử 2 thợ máy theo chuyến bay để lắp đặt cáng bằng cách gỡ bỏ 6 chiếc ghế trên máy bay khi máy bay trên đường từ Yangon đến Hà Nội (Do chuyến bay Hà Nội-Yangon đã đầy chỗ),chuyến bay mang số hiệu VN956 (ngày 29/06). Trong suốt hành trình, phi hành đoàn đã liên tục cắt cử người chăm sóc, cũng như động viên tinh thần của bệnh nhân và người thân bệnh nhân, nhất là khi bệnh nhân bị lệch kim truyền gây đau đớn.

Việc lắp đặt cáng trên chuyến bay khiến chuyến bay bị trễ 80 phút so với thời gian dự kiến. Hành khách trên chuyến bay đã rất tức giận, nhưng phi hành đoàn đã đến giải thích và thuyết phục từng người một. Nhờ đó ông Kim đã được vận chuyển về nước kịp thời để phẩu thuật và đang được hồi phục tại bệnh viện Severanve-bệnh viện đại học lâu đời và lớn nhất Hàn Quốc tại Sinchon-dong, quận Seodaemum, phía Tây Bắc Seoul.

Tờ nhật Báo Chosun đã ca ngợi sự quyết tâm của hãng hàng không biết đặt mạng sống của một người lên trên các thiệt hại khác, chính nhờ vậy mà ông Kim đã được trở về bên vòng tay của người thân. Thông tin phản hồi từ phía gia đình hành khách cho biết, ông Kim đã được phẩu thuật thành công , nay đã hồi phục và được ra viện.

Hàng động đẹp của Vietnam Airlines đã lan tỏa trên khắp các trang mạng xã hội của Hàn Quốc và nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân Hàn Quốc, thu hút hơn 16 nghìn lượt thích và hơn 2 nghìn lượt chia sẻ.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng rất ngạt nhiên vì lời ca ngợi của báo chí và người dân Hàn Quốc, hãng cho rằng đây là trách nhiệm tất yếu và Vietnam Airlines không có ý định thông báo chính thức về vấn đề này. Trên thực tế đây là một trong những hoạt động hỗ trợ hành khách theo hình thức dịch vụ đặc biệt vẫn diễn ra trong quá trình khai thác hàng không, được thực hiện theo quy trình nghiệp vụ với sự phối hợp giữa các đơn vị của Vietnam Airlines. Các nhân viên đã rất mừng khi bệnh nhân được vận chuyển đến nơi an toàn.

Việt Mỹ – Tổng hợp.

 

Đại lý Việt Mỹ: Vietnam Airlines trở thành tâm điểm được báo chí Hàn Quốc nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua