Hokkaido, điểm hẹn du lịch cuối năm tại Châu Á

Tỉnh Hokkaido Nhật Bản là điểm du lịch lý tưởng vào thời gian cuối năm.

 

Hokkaido, điểm hẹn du lịch cuối năm tại Châu Á

Những tín đồ đam mê du lịch, chắc hẵng đẵ ít nhất một lần nghe đến Lonely Planet. Lonely Planet là nhà xuất bản tư nhân chuyên về du lịch lớn nhát thế giới, với hơn 55 triệu bản và 600 ấn phẩm được dịch bằng 18 thứ tiếng, và doanh thu hàng năm hơn 85 triệu USD. Best In Asia là một trong những chuyên mục giới thiệu du lịch tại Châu Á. Đứng đầu danh sách 10 điểm du lịch lý tưởng trong năm nay là tỉnh Hokkaido của Nhật Bản.

Tỉnh Hokkaido nằm tại cực Bắc của Nhật Bản, nơi đây cũng là nơi có khí hậu lạnh nhất tại Nhật. Nếu bạn muốn cảm nhận thời tiết lạnh nhất tại Hokkaido, bạn có thể dễ với thị trấn Rikubetsu. Năm 2000 thị trấn đạt kỷ lục với nhiệt độ là -40 độ, chỉ cần bạn ăn tô mỳ mà gắp không nhanh sẽ bị cứng đơ như trong hình đấy.

Để đến được Hokkaido, bạn có thể lựa chọn hành trình bay đến thành phố Sapporo. Sapporo là cửa ngỏ trên không quan trọng nhất tại Hokkaido, có nhiều hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Hokkaido mà bạn có thể tự do lựa chọn: vé máy bay EVA Air, vé máy bay All Nippon Airways, vé máy bay Japan Airlines, vé máy bay Vietnam Airlines, vé máy bay Thai Airways, vé máy bay Airasia, vé máy bay Asiana Airlines, vé máy bay China Airlines,…

 

 

Hãng hàng không Vietnam Airlines, Japan Airlines EVA Air là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi đặt vé máy bay đi Sapporo. Nguyên nhân bởi vì đường bay ngắn, ưu đãi hành lý miễn cước và chuyên dùng máy bay vận chuyển cỡ lớn. Với các chuyến du lịch giá rẻ đi Sapporo, nhiều du khách lựa chọn Airasia, với giá vé rẻ hơn mua hành lý ký gửi theo lựa chọn, và nhiều chương trình khuyến mãi mỗi tuần. Để mua được vé máy bay đi Hokkaido giá rẻ, tự do lựa chọn hành trình bay mà mình yêu thích (vé rẻ/thương gia/phổ thông/…), quý khách hãy liên hệ với Đại lý vé máy bay Việt Mỹ

 

Hotlines: 0908.957.888 – 0917.999.035

 

Sapporo là cửa khẩu nối liên phần trời của tỉnh Hokkaido với thành phố Tokyo và thành phố Osaka. Với những dãi phố xếp thành hình bàn cờ đặc trưng, Sapporo là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hoá và giáo dục của Hokkaido. Tham quan Sapporo, du khách sẽ có cơ hội trãi mình tại suối nước nóng Jozankei-onsen, một điểm đến được ưa chuộng không quá xa Sapporo. Bạn có thể đi và về trong ngày.

Vào khoảng tháng 2 hàng năm, tại công viên Odori-koen  nằm tại trục đường chính của Sapporo, còn tổ chức Lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng trên toàn thế giới, thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Hakodate là một thành phố cảng, nằm ở Oshima, Hokkaido. Thành phố Hakodate nổi tiếng với tuyến xe lửa nối liền từ Aomori. Thành phố Hakodate sở hữu cảnh đêm tuyệt đẹp, và cũng là thành phố nổi tiếng tại Nhật. Du khách còn có cơ hội tham quan thành trình Goryokaku, được xây dựng với hình ngôi sao 5 cánh độc đáo, cùng dãy núi Hakodate là những điểm tham quan nổi tiếng tại nội thành. Buổi chợ sáng tại đây với hơn 360 cửa hàng hải sản, cùng rau củ tươi ngon cũng là một trong những điểm hấp dẫn du khách gần xa.

Nằm ở vách núi Niseko Annupuri ở độ cao trên 1300 m, có 4 khu trược tuyết lớn và nổi tiếng. Nơi đây thích hợp cho những người chơi chuyên nghiệp, các giải đấu và có cả khu vực giành cho người mới bắt đầu. Nếu có dịp đến đây vào thời gian cuối năm, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thử thách với môn trượt tuyết tại đây nhé. Thiên nhiên hùng vĩ của Hokkaido chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những cảm xúc khó quên.

Ngoài du lịch, du khách còn bị hấp dẫn bởi nền ẩm thực của vùng đất Hokkaido. Hokkaido là tỉnh có ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm từ sữa lớn nhất Nhật Bản. Trong đó khoản 60% sữa được sử dụng để uống, số còn lại được chế biến thành các sản phẩm khác như phô mai, sữa chua, kem,…

Ramen được coi là một đặc sản của tỉnh Hokkaido. Ramen là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, du nhập và Nhật trong thời Minh Trị (1868-1912). Và đến ngày nay, ramen đã trở thành món ăn đặt trưng mà bạn dễ dàng bắt gặp. Tuỳ thuộc từng vùng mà ramen được chế biến khác nhau, Sapporo với dùng chủ yếu từ miso, ở Hakodate thường chế biến nước dùng với muối,nước dùng đậu nành đối với khu vực Asahikawa.

Ngoài ramen, Hokkaido còn nổi tiếng với món ăn Thành Cát Tư Hãn (Genghis Khan/Jingisukan). Thành Cát Tư Hãng là một món ăn bao gồm thịt (thường là thịt cừu) và các loại rau. Thực khách thường sẽ được nướng thịt trên loại chảo sắc đặc biệt, phần giữa chảo gồ lên là chỗ để thịt, còn phần xung quanh để rau và có hình như vành mũ. Thiết kế như vậy giúp cho rau được ngấm nước từ thịt tiết ra. Đây là món ăn có vị khá đặc biệt trong ẩm thực của Nhật Bản và của vùng Hokkaido.

Thưởng thức khí hậu lạnh lẽo của mùa đông, thả tuyền trôi sông, leo núi, cùng những món ăn độc đáo khác, sẽ khí bạn hài lòng và có chuyên du lịch thú vị khi đến Hokkaido.