Hàn Quốc vùng đất của những lễ hội mùa hè

-Điểm tin du lịch-

Lễ hội ở xứ sở Kim Chi luôn thu hút được nhiều du khách quốc tế đến vui chơi, và tìm kiểu văn hóa lâu đời của quốc gia này. Đến với Hàn Quốc vào mùa hè, bạn sẽ được tham gia vào lễ hội mùa hè lớn nhất, với nhiều chương trình hoạt động thú vị, hấp dẫn nổi trội là 3 lễ hội: Lễ hội Cát Haeundae, Lễ hội Bùn Boryeong, và Lễ hội biển Busan.

Hàn Quốc vùng đất của những lễ hội mùa hè

1. Lễ hội Cát Haeundae (해운대 모래축제):

Lễ hội diễn ra tại bãi biển Haeundae xinh đẹp của thành phố Busan, và là một trong những lễ hội nổi tiếng diễn ra hàng năm. Chương trình được diễn ra trên bãi biển cắt trắng trãi dài của thành phố Busan.  Một trong những hoạt động mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Busan trong mùa lễ hội, là hoạt động tắm nước nóng cát (có lợi cho sức khỏe và làm đẹp), nơi du khách bị chôn vùi trong cát từ đầu đến chân. Ngoài ra lễ hội còn nhiều sự kiện khác như: thi bóng chuyền bãi biển, triễn lãm các mô hình cát từ khắp nơi trên thế giới, và một cuộc đua marathon. Vào ban đêm, lễ hội sẽ tiếp tục trình diễn đêm ánh sáng với màn pháo hoa ngoạn mục, cùng các buổi hòa nhạc và chương trình giải trí khác. Du khách cũng có thể du lịch đến các nơi nổi tiếng như chợ Jagalchi, Gwangalli,và Taejondae. Ngoài ra du khách còn có cơ hội thưởng thức đặc sản sushi nổi tiếng của Busan, khi tham gia vào lễ hội tại bờ biển Haeundae.

Lệ phí tham gia: miễn phí.

Phương tiện vận chuyển: từ sân bay quốc tế Ginhae, du khách có thể đón xe buýt số 307, hoặc Airport Limousine Bus từ sân bay. Xuống xe tại Haeundae.

+ Giá vé máy bay đi Busan (từ TP.HCM):

✈ Giá vé máy bay đi Busan khứ hồi rẻ nhất trong thời gian lễ : 347 usd

✈ Giá vé máy bay Vietnam Airlines đi Busan (bay thẳng): 654 usd

✈ Giá vé khứ hồi chưa bao gồm thuế phí.

+ Địa chỉ lễ hội: U1-dong, Haeundae-gu, Busan-si

+ Thời gian diễn ra lễ hội: từ 27/5/2016 đến 30/05/2016

 

2. Lễ hội Bùn Buryeong (보령머드축제):

Trong số các lễ hội tại Hàn Quốc, lễ hội Bùn Boryeong là lễ hội thu hút lượng lớn du khách từ khắp nơi trênthế giới. Du khách từ khắp nơi đổ xô đến khu vực này để trải nghiệm những thú vị từ lễ hội bùn Boryeong, và niềm vui từ các hoạt động trong lễ hội. Đắm mình hoàn toàn vào lễ hội, du khách sẽ được trãi nghiệm nhiều hoạt động thú vị như đấu vật bùn, trượt bùn và thậm chí là bơi lội trong bùn. Ngoài các hoạt động ngoài trời, du khách cũng có thể nghỉ ngơi, thư giãn với khu vực mát xa bùn, và đắm mình dưới lớp bùn mát lạnh. Vào buổi tối, du khách sẽ được thưởng thức những buổi hòa nhạc thú vị, cũng như những màng pháo hoa tuyệt đẹp của lễ hội.

+ Lệ phí:  10,000won/ngày cho 1 người trưởng thành, và giá vé sẽ giảm tùy theo độ tuổi và số lượng người đi cùng

+ Di chuyển: từ trung tâm xe buýt của thành phố Seoul, du khách có thể đón xe buýt tốc hành đến Boryeong (보령). Từ trạm xe buýt trung tâm Boryeong, đón chuyến xe đến bãi biển Daecheon, từ ga Daecheon, du khách đón xe buýt địa phương đến bãi biển Daecheon.

+ Giá vé máy bay đi Seoul (từ TP.HCM):

✈ Giá vé máy bay đi Seoul khứ hồi rẻ nhất trong thời gian lễ: 135 usd

✈ Giá vé máy bay của hãng hàng không Vietjet Air chưa bao gồm thuế/phí. Và có thể thay đổi tùy thuộc thời gian đặt vé, chương trình khuyến mãi.

+ Địa chỉ: 123, Meodeu-ro, Boryeong-si, Chungcheongnam-do

+ Vị trí: bãi biển khu vực Daecheon

+ Thời gian: Tháng 7/2016

 

3. Lễ hội biển Busan (부산 바다축제):

Lễ hội biển Busan lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1996, nhằm thúc đẩy ngành du lịch của thành phố Busam. Lễ hội biển được diễn ra tại các bãi biển lớn của Busan như Haeundae, Gwangalli, Songdo, Dadaepo, Songagjeong và nhiều nơi khác tại Busan. Các lễ hội với nhiều chương trình độc đáo, được diễn ra khắp thành phố Busan. Với tổng cộng 6 bãi biển tổ chức sự kiện, mỗi bãi biễn có các chương trình biểu diễn khác nhau, thích hợp cho mọi lứa tuổi.

+ Thời gian diễn ra lễ hội: từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 8,2016.

+ Vị trí: bãi biển Haeundae, bãi biển Gwangalli, bãi biển Dadaepo, bãi biển Songdo, bãi biển Songjeong,…

✈ Bay thẳng từ TP.HCM: Vietnam Airlines với giá vé khứ hồi khoản 654 usd chưa thuế/phí

✈ Vé máy bay đi Busan khứ hồi rẻ và tốt nhất (từ TP.HCM): China Eastern với 1 điểm dừng tại Thượng Hải.

 

Ngoài các chuyến bay của Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, quý khách cũng có thể lựa chọn các chuyến bay của Asiana Airlines và Korean Air đối với các chặng bay đến Hàn Quốc và nội địa Hàn Quốc.

 

© Đại Lý Việt Mỹ: Hàn Quốc vùng đất của những lễ hội mùa hè