Jetstar Pacific đặt mua máy bay Airbus A320 thế hệ mới

Ngày 12/7, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines và Tập đoàn Airbus vừa ký kết hợp đồng đặt mua 10 tàu bay mới Airbus A320 CE0 Sharklet.

Thõa thuận được công bố tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough Air Show 2016, đang diễn ra tại Anh (bắt đầu từ Thứ 2 11/07 theo giờ địa phương).

Tổng giám đốc Jetstar Pacific Airlines – Ông Lê Hồng Hà khẳng định “10 máy bay Airbus A320 CEO Sharklet sẽ được giao cho trong năm 2017.Thỏa thuận này là dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Jestar Pacific Airlines” . Ông cho biết thêm, đây là lần đầu tiên Hãng đặt mua trực tiếp 10 máy bay thế hệ mới A320 CEO Sharklet từ Tập đoàn hàng không Airbus, nhằm hiện đại hóa kế hoạch phát triển dài hạn của Jetstar Pacific, đã được cổ đông thông qua.

Ông Hà còn cho biết thêm: “Các máy bay mới sẽ cho phép Jetstar Pacific Airlines mở rộng hoạt động tại Việt Nam và thị trường quốc tế, như một phần của hệ thống hàng không giá rẻ Jetstar toàn cầu, và chương trình thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines để đa dạng hóa sản phẩm, cung cấp cho hành khách dịch vụ hàng không chất lượng dựa trên giá trị mới”.

Ông John Leahy – Giám đốc điều hành khách hàng của Airbus cho biết, Tập đoàn Airbus sẽ tiếp tục hợp tác với Jestar Pacific, nhằm củng cố vị thế của mình tại thị trường Việt Nam, đang có bước phát triển nhanh chóng.

Airbus A320 CEO Sharklet là dòng máy bay mới thuộc hệ thống máy bay A320, được phát triển vào tháng 12 năm 2010 của Airbus. A320 CEO (Current Engine Option) thay thế cho tên gọi cũ là A320 NEO (New Engine Option). Ngoài các thiết bị mới, A320ceo được cải tiếng khí động học, cánh nhỏ cong lớn, cabi mới với khu chứa hành lý lớn hơn, tiết kiệm nhiên liệu,… Máy bay A320neo đầu tiên được chuyển giao cho Lufthansa vào ngày 25 tháng 1 năm 2016. Các máy bay Airbus A320 CEO Sharklet sẽ giúp Jetstar Pacific nâng cao hiệu quả trong khai thác, ổn định lịch trình bay và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cuối năm Jetstar Pacific sẽ tiếp nhận thêm 4 máy bay Airbus A320, trước khi tiếp nhận các máy bay thế hệ mới Airbus A320ceo.

Việc đặt mua thêm máy bay mới của các hãng hàng không, tạo điều kiện cho khách hàng có được những chiếc vé rẻ hơn, đường bay thuận tiện hơn. Tuy nhiên đây lại là thách thức lớn cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, trước sự gia tăng lượng hành khách, và sự xuống cấp của dịch vụ tại các sân bay.

Theo Bnews

©Đại lý vé máy bay Việt Mỹ: Jetstar Pacific đặt mua máy bay Airbus A320 thế hệ mới