Khách hàng kêu trời vì chậm chuyến mùa cao điểm

Tin hàng không – Việc tăng cường các chuyến bay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM), đã dẫn đến việc quá tải không lưu, khiến nhiều chuyến bay phải chờ trước khi được cấp phép hạ cánh.
Khách hàng kêu trời vì chậm chuyến mùa cao điểm
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm các chuyến bay trong nước có 15% chuyến bị chậm, 0,6% chuyến bay bị hủy, cao hơn so với các năm trước. Số liệu được thống kê qua 128.000 chuyến bay của các hãng hàng không nội địa: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines và VASCO. Trong số đó, lỗi của hãng hàng không, lỗi kỹ thuật tàu bay chiếm tỷ lệ 10%. Tình trạng hủy chuyến bay cao nhất vào tháng 2-3, nguyên nhân do thời tiết xấu tại khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là khu vực Cảng hàng không Cát Bi Hải Phòng.
Sương mù, tầng mây thấp, không đủ điều kiện an toàn cho việc cất cánh/hạ cánh, là nguyên nhân dẫn đến việc hủy chuyến tại Cảng hàng không Cát Bi vào cuối tháng 2 năm nay.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, các chuyến bay với mật độ cao tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất TPHCM đã dẫn đến tình trạng quá tải không lưu, khiến nhiều chuyến bay phải bay vào khu vực chờ trước khi được cấp phép hạ cánh.
>> Thông tin hữu ích giành cho khách hàng <<
Phó giám đốc Cảng vụ miền Nam – Ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết: “Dịp cao điểm tháng 7, mỗi ngày sân bay Tân Sơn nhất sẽ đón khoản 750 chuyến bay cất cánh và hạ cánh, tăng 1,5 lần so với thiết kế dự tính, lượng khách thường tập trung vào giờ cao điểm. Các chuyến bay sẽ được tăng cường khai thác bay đêm, nhằm giúp kéo giãn các chuyến bay giờ cao điểm”.
Khách hàng kêu trời vì chậm chuyến mùa cao điểm
Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá, so với năm trước các hãng hàng không Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh về số chuyến bay, cục thể là tăng 27.000 chuyến bay, song tỷ lệ chuyến bay bị chậm/hủy tăng thêm 1,3%. Điều đó chứng tỏ các hãng hàng không Việt Nam và đơn vị cung cấp dịch vụ đã nổ lực để giảm chậm, hủy chuyến trong bối cảnh hạn chế hạ tầng tại các khu vực Cảng hàng không nội địa.
Mỗi năm các hãng hàng không nội đều tiếp nhận tàu bay mới. Khiến các nhà quản lý Cảng hàng không nội địa đau đầu. Các chuyến bay và lượng hành khách tăng mỗi năm, nhưng các dịch vụ mặt đất tại sân bay không đáp ứng đủ và có chiều hướng giảm.
Trong 6 tháng đầu năm, các hãng hàng không Việt Nam đã đẩy mạnh khai thác tầng suất trên các đường bay nôi địa, đạt 14 triệu lượt khách , tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.
Theo vnexpress